Mô tả
Ở thế hệ mới ra mắt, Mitsubishi Triton rút gọn đội hình còn vỏn vẹn 3 phiên bản, giá bán từ 650 – 905 triệu đồng, đáp ứng chuẩn khí thải Euro5, đồng thời nâng cấp nhẹ trang bị nhằm tăng tính cạnh tranh trong phân khúc. Đó là những điểm mới nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay!
Giá xe Mitsubishi Triton 2023 + Khuyến mãi tháng 11/2023
Phiên bản | Giá niêm yết (triệu đồng) | Giá lăn bánh (triệu đồng) | Ưu đãi tháng 11/2023 |
Mitsubishi Triton GLX 2023 | 650 | 639 | – Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ (Trị giá 39.000.000 VNĐ)
– Camera lùi (Trị giá 2.500.000VNĐ) |
Mitsubishi Triton Athlete 4×2 AT 2023 | 780 | 764 | – Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ (Trị giá 47.000.000 VNĐ).
.– 01 Năm bảo hiểm vật chất trị giá 10.000.000đ. – Nắp thùng cuộn cơ (Trị giá 21.000.000 VNĐ). |
Mitsubishi Triton Athlete 4×4 AT 2023 | 905 | 887 | – Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ (Trị giá 56.000.000 VNĐ). |
(*) Ghi chú: Giá lăn bánh xe Mitsubishi Triton chỉ là giá tạm tính dựa trên giá niêm yết của hãng, giá trên chưa trừ khuyến mãi & giảm giá. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá tốt nhất.
Khuyến mãi: Hiện tại trong tháng 11/2023 Mitsubishi Mortors Việt Nam đang khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ trị giá từ 39 – 56 triệu đồng + camera lùi (trị giá 2,5 triệu đồng) + Giá đặc biệt từ đại lý.
Đánh giá ngoại thất Mitsubishi Triton 2023
Từ khi chuyển sang thế hệ mới, Mitsubishi Triton 2023 đã có một màn “lột xác” cực kỳ ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Giới chuyên môn và người dùng đều đánh giá xe Mitsubishi Triton cao về sự thay đổi táo bạo này.
Đầu xe Mitsubishi Triton Athlete 2023 cuốn hút với những đường nét nhấn nhá gân guốc. Mặt ca-lăng tạo hình chữ X bề thế nổi bật với hai bản chrome to vòng ngoắc ra ngoài mạnh mẽ.
Cụm đèn trước ôm trọn hai góc, kéo dài kết nối liền mạch lưới tản nhiệt nổi bật qua các thanh mạ bạc xếp tầng nâng đỡ logo Mitsubishi ngay giữa. Ở vị trí trung tâm, hốc gió mở rộng hình chữ nhật hầm hố. Phần dưới đầu xe khá cơ bắp với các đường vát khối sắc cạnh. Cản trước mạ bạc nổi bật càng làm tăng thêm phần mạnh mẽ.
Hệ thống chiếu sáng Mitsubishi Triton Athlete 2023 được trang bị đèn Bi-LED thấu kính lồi cung cấp ánh sáng tối ưu, dải LED ban ngày sắc sảo. Xe còn tích hợp tính năng điều chỉnh độ cao chiếu sáng, cảm biến bật/tắt đèn. Riêng bản 2 cầu cao cấp nhất có thêm đèn pha tự động, hệ thống rửa đèn. Còn bản 4x2AT thường chỉ dùng đèn halogen đơn giản.
Thân xe Mitsubishi Triton GLS 2023 khá đẹp dáng. Chạy dọc thân là những đường dập nổi mạnh mẽ. Chất nam tính thể hiện rõ hơn qua thiết kế vòm bánh xe vuông vức như “người anh em” Pajero Sport.
Gương chiếu hậu Mitsubishi Triton Athlete sơn đen, được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ. Hơi tiếc bản thường chỉ có gương chỉnh điện.
Tương tự bộ lazang Mitsubishi Triton cũng có sự khác biệt. Hai phiên bản Triton Athlete sử dụng lazang 18inch 6 chấu hoa màu sơn đen độc đáo. Bản thường dùng mâm 17inch.
Đuôi xe Mitsubishi Triton 2023 nổi bật với cụm đèn hậu dọc hai bên. Đồ hoạ bên trong khá ấn tượng khi có dải đèn LED uốn lượn bắt mắt.
Màu xe ngọai thất
Mitsubishi Triton 2023 sẽ có 04 màu: trắng, xám, đen, riêng phiên bản Mitsubishi Triton Athlete chỉ trang bị 03 màu ngoại thất: Trắng, Cam & Đen.
Đánh giá nội thất Mitsubishi Triton 2023
Nội thất Mitsubishi Triton 2023 vẫn theo phong cách thực dụng thường thấy ở xe Nhật. Nhiều đánh giá nội thất Triton cho cảm giác hơi “chán”. Tuy nhiên với một mẫu xe bán tải thì khó thể đòi hỏi nội thất được đầu tư kiểu cách như các dòng crossover hay SUV đô thị. Vật liệu sử dụng chính cho taplo và tappi cửa chủ yếu là nhựa cứng, được thêm một số chi tiết mạ bạc.
Hệ thống ghế ngồi Mitsubishi Triton 2022 cho cảm giác khá tốt như một chiếc crossover/SUV đô thị hơn là vẻ thô kệch của xe bán tải. Các ghế ngồi được hãng xe hơi Nhật Mitsubishi đầu tư nệm dày dặn hơn. Các bản Mitsubishi Triton Athlete được trang bị ghế bọc da hai màu. Trên phiên bản Triton GLX 01 cầu bản thường vẫn dùng nỉ.
Vô lăng Mitsubishi Triton sử dụng hệ thống trợ lực lái thuỷ lực mang đến cảm giác lái chân thật, phản ứng mặt đường khá chi tiết. Hiển nhiên vô lăng trợ lực dầu đi trong phố sẽ hơi nặng song cũng không quá vất vả. Vô lăng Mitsubishi Triton không “nịnh” đến hơi giả như Ford Ranger, cũng không nặng nề phải dụng sức nhiều như Nissan Navara.
Vô lăng Mitsubishi Triton Athlete 4 chấu mạ bạc, bọc da, tích hợp đầy đủ các phím điều khiển, điều chỉnh 4 hướng. Tuy nhiên bản thường vẫn dùng vô lăng nhựa trần, chỉ chỉnh 2 hướng. Sau vô lăng là cụm đồng hồ với hai đồng hồ analog đi cùng màn hình hiển thị đa thông tin LCD ở giữa khá bắt mắt.
Hàng ghế trước hơi ôm thân người. Các bản Triton Athlete có ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bản thường chỉnh tay 4 hướng.
Hàng ghế sau khá rộng, tựa đầu 3 vị trí. Có bệ để tay ở giữa. Khoảng trống duỗi chân khá tốt. Đặc biệt với thiết kế vách ngăn cabin và thùng xe dạng nghiêng J-Line, hàng ghế sau có thể ngả đến 25 độ. Một con số lý tưởng với các mẫu xe bán tải nói chung. Điều này giúp người ngồi sau cảm giác thoải mái hơn, nhất là trong những hành trình xa.
Một điểm nổi bật trên Mitsubishi Triton Athlete 2023 là được trang bị cả lẫy chuyển số sau vô lăng. Ngoài ra các tính năng khác cũng có mặt như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống kiểm soát hành trình…
Tiện nghi
Mitsubishi Triton 2023 dùng màn hình cảm ứng trung tâm 7inch cùng âm thanh 6 loa.Xe hỗ trợ các kết nối cơ bản như Bluetooth/USB/AUX/Radio…
Mitsubishi Triton Athlete được trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập với cửa gió trên trần cho hàng ghế sau. Đây là mẫu xe duy nhất phân khúc có thiết kế cửa gió trên trần. Bản thường chỉ dùng điều hoà chỉnh tay.
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Triton 2023
Mitsubishi Triton 2023 sử dụng động cơ 2.4L Diesel MIVEC sản sinh công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô men xoắn 430Nm tại 2.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Ưu điểm của động cơ dầu MIVEC mới đó là được sản xuất từ nhôm, giúp giảm 30kg cho phần cầu trước. Đặc biệt hệ thống van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng 30% công suất, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ cũ.
Phiên bản Triton Athlete 4WD được trang bị hệ thống khoá vi sai cầu sau, có nhiều chế độ địa hình off-road.
Đánh giá an toàn Mitsubishi Triton 2023
Hệ thống trang bị an toàn là một trong những điểm sáng nổi bật trên Mitsubishi Triton 2023. Xe được trang bị hàng loạt tính năng an toàn thông minh như: Hệ thống giảm thiểu va chạm trước, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường, Hệ thốngchống tăng tốc ngoài ý muốn… Với các công nghệ này, New Triton 2023 là một trong các xe bán tải sở hữu hệ thống an toàn tốt nhất phân khúc.
Danh sách các tính năng an toàn của Mitsubishi Triton là không thua kém bất cứ đối thủ nào trong cùng phân khúc.
Hệ thống phanh ABS-EBD
Hệ thống phanh ABS duy trì khả năng điều khiển xe khi phanh gấp. Hệ thống phân bổ lực phanh EBD giúp rút ngắn quãng đường phanh tối đa.
Hệ thống hỗ trợ phanh (BA)
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp giúp tăng cường lực phanh cho người lái trung trường hợp đạp phanh khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người và xe.
Active Stability & Traction Control (ASTC)
Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo (ASTC) sử dụng các cảm biến để phân tích chuyển động và độ trượt của xe. Bằng cách kiểm soát công suất động cơ và lực phanh lên từng bánh xe riêng biệt, hệ thống ASTC giúp duy trì sự ổn định của xe ngay cả trong điểu kiện trơn trượt.
Hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA)
Hệ thống tự động hỗ trợ phanh giúp xe không bị trượt về phía sau khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga trong trường hợp dừng và khởi hành ngang dốc.
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSW, Hỗ trợ chuyển làn đường LCA
Hệ thống sẽ sử dụng các cảm biến để phát hiện các vật thê nằm trong vùng điểm mù của xe ở bên trái và bên phải. Khi phát hiện có xe nằm trong điểm mù ở phía nào, cảnh báo sẽ xuất hiện trên gương chiếu hậu ở phía đó.
Hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước – FCM
Bằng cách sử dụng camera và cảm biến radar, hệ thống FCM có thể phát hiện các vật cản phía trước xe để giúp hạn chế va chạm phía trước hoặc giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp có có va chạm không thể tránh khỏi.
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau – RCTA
Nếu hệ thống phát hiện có phương tiện đến gần khi lùi xe, thông tin cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình hiển thị đa thông tin, âm thanh cảnh báo sẽ phát ra và đèn hiển thị trên gương chiếu hậu sẽ nhấp nháy.
Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn – UMS
Khi tài xế chuyển sang “D” hoặc “R” và hệ thống phát hiện có vật cản phía trước/sau, hệ thống sẽ hoạt động bằng cách phát ra âm thanh cảnh báo đồng thời giảm công suất động cơ để giảm thiểu nguy cơ va chạm.
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc
Hệ thống tự động phanh giúp duy trình tốc độ ổn định và xuống dốc an toàn
- Chìa khóa mã hóa chống trộm
- Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm
- Chế độ chọn địa hình off-road
- Cảm biến lùi, camera lùi
Tùy từng phiên bản xe khác nhau mà trang bị an toàn của chúng là khác nhau. Bạn có thể xem phần thông số kỹ thuật phía trên.
Động cơ & vận hành Mitsubishi Triton 2023
Trải nghiệm thực tế Mitsubishi Triton nhiều người bất ngờ với khả năng tăng tốc của chiếc bán tải sử dụng động cơ MIVEC. Nếu xét về hiệu suất động cơ 2.4L MIVEC có vẻ không bằng 2.0L Bi-Turbo của Ford Ranger Wildtrak. Nhưng điểm mấu chốt là “xác xe” của Triton nhẹ hơn so với Ranger đến tầm trên dưới 200kg. Do đó, Triton sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng hơn.
Ngay cả ở nước ga đầu, Triton cũng lướt đi một cách nhẹ nhàng. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, bán kính quay đầu chỉ 5,9 m, Mitsubishi Triton có thể di chuyển khá dễ dàng qua các con phố đông đúc trong đô thị. Cảm giác cầm lái Triton làm người ta đôi khi nhầm lẫn mình đang cầm lái một chiếc SUV đô thị Pajero Sport hơn là một chiếc bán tải đồ sộ, nặng nề.
Trên đường trường, không gì phải bàn cãi về sức mạnh của Mitsubishi Triton. Người lái hoàn toàn có thể tự tin thực hiện các pha vượt nhanh.
So với những đối thủ cùng phân khúc, Mitsubishi Triton thực sự nổi bật với hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD thế hệ thứ hai. Xe có đến 4 chế độ gài cầu bao gồm: 2H (1 cầu sau), 4D (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khoá vi sai trung tâm), 4LLc (2 cầu chậm, khoá vi sai trung tâm).
Mitsubishi Triton GLS 02 cầu được bổ sung thêm khoá vi sai cầu sau, độc lập với khoá trung tâm, còn có cả 4 chế độ địa hình off-road: bùn/tuyết, sỏi, cát, đá… Với tất cả những yếu tố, giới chuyên môn đánh giá Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải có khả năng off-road tốt bậc nhất phân khúc.
Với Mitsubishi Triton, nhiều người dùng chia sẻ họ không lo sẽ xoay trở cực trong phố, cũng chẳng ngại chinh phục những con dốc, con đèo hiểm trở. Bởi Triton thừa sức thu xếp ổn thoả tất cả. Cầm lái Triton, người ta có cảm giác yên tâm và tự tin đúng, như những giá trị mà hãng xe Nhật Mitsubishi muốn hướng đến.
Hộp số tự động 6 cấp trên Mitsubishi Triton vẫn đảm nhận tốt vai trò, tăng tốc mượt, lại giảm được 25kg ở cầu trước. Thêm với việc sử dụng động cơ MIVEC giảm được 30kg đã giúp phần đầu xe giảm đến 50kg. Điều này giúp Triton linh hoạt hơn, mức tiêu hao nhiên liệu được tối ưu hơn.
Hệ thống treo, khung gầm
Mitsubishi Triton sử dụng khung xe RISE cấu tạo bởi nhiều thép siêu cường giúp gia tăng độ cứng. Khung xe có khả năng hấp thụ và phân tán lực tác động nhanh. Ở lần nâng cấp gần nhất, hệ thống treo Mitsubishi Triton cũng có nhiều sự cải tiến khi sử dụng thanh giảm chấn sau lớn, chứa nhiều dầu hơn, đem lại sự êm ái cao.
Khả năng cách âm
Khả năng cách âm môi trường Mitsubishi Triton được đánh giá khá tốt trong phân khúc. Di chuyển trong đô thị yên tĩnh, dễ chịu. Tuy nhiên khả năng cách âm khoang máy Triton vẫn chưa tốt. Khi xe chạy vận tốc cao hay tăng tốc nhanh, tiếng ồn từ động cơ máy dầu lọt vào cabin nghe khá rõ.
Mức tiêu thụ nhiên liệu
*Đang cập nhật
Các phiên bản Mitsubishi Triton 2023
Tới thời điểm hiện tại tháng 5/2023. Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối tại thị trường trong nước 03 phiên bản của Mitsubishi Triton 2023 xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan:
Mitsubishi Triton 4×2 AT MIVEC
Mitsubishi Triton Athlete 4×2 AT MIVEC
Mitsubishi Triton Athlete 4×4 AT MIVEC
Nên mua Triton phiên bản nào?
Mitsubishi Triton 4×2 AT có giá mềm nhất nhưng trang bị lại thua kém khá nhiều so với hai bản Triton Athlete. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống an toàn cực kỳ sơ sài. Dù là xe bán tải nhưng ngày nay dòng xe này đang dần được sử dụng cho những nhu cầu di chuyển thông thường, không nhất thiết phải chuyên chở hàng hoá. Vì thế, phần trang bị tiện nghi, đặc biệt là công nghệ an toàn cũng rất quan trọng.
Nếu ngân sách hạn chế, mua xe chỉ nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển cơ bản trong phố, thường xuyên cần chở hàng hoà, đồ đạc cồng kềnh thì có thể cân nhắc Triton bản tiêu chuẩn 4×2 AT. Tuy nhiên vì trang bị bản này khá thiếu thốn, đặc biệt là phần an toàn nên hai phiên Triton Athlete vẫn đáng tham khảo hơn.
So sánh Mitsubishi Triton Athlete 4×2 và 4×4, điểm khác nhau lớn nhất là hệ thống dẫn động và các tính năng an toàn cao cấp. Nếu chủ yếu chỉ đi lại trong nội đô thì phiên bản Athlete 4×2 AT đã là lựa chọn hợp lý. Còn nếu thường xuyên đi xa, di chuyển các cung đường khó, đèo dốc, địa hình hiểm trở… thì bản Athlete 4×4 AT chắc chắn đáp ứng tốt hơn.
Xem thêm: Xe tải van Hyundai Solati 03 chỗ, 06 chỗ
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.