Mô tả
Hyundai Santafe ra mắt thế hệ đầu tiên năm 2000 và đến tay người tiêu dùng Việt Nam một thời gian ngắn sao đó. Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ sự tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu… và được xem là “kẻ đứng đầu” phân khúc xe 7 chổ hạng trung tại Việt Nam cả về chất lượng và giá cả, đặc biệt là với phiên bản máy dầu.
Thế hệ mới của Hyundai Santafe được chính thức bán ra tại Việt Nam thông qua Hyundai Thành Công vào cuối tháng 11/2012. Đây là thế hệ thứ 3 kể từ khi ra mắt và đã có những thay đổi mạnh mẽ ở cả ngoại thất và nội thất.
Santa Fe 2019 là sự lột xác hoàn toàn, đúng phong cách của Hyundai. Triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” trên các dòng sedan hay hatchback được thay bằng “Biên bão”, nhằm lý giải những đường cong cơ bắp trên một chiếc crossover. Lưới tản nhiệt đã đồng bộ hóa với các sản phẩm khác của Hyundai bằng kiểu hình lục giác. Đèn pha mở rộng theo thân với những nét cắt hài hòa với đèn hậu. Thân nổi hơn với những mảng gấp khúc.
Ở phần đuôi xe, bố trí cụm đèn hậu cũng có sự cách tân mạnh mẽ về, đường nét rõ ràng hơn, hài hòa với tổng thể xe khi tiếp nối các đường gân dập nổi kéo dài từ hai bên hông xe. Và nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhận thấy vẫn phảng phất dấu ấn của các phiên bản cũ vẫn xuất hiện đâu đó trên tấm kính cửa hậu – những đường nét có thể sẽ là dấu nhận biết cho “thương hiệu” SantaFe.
Xe Hyundai SantaFe mới có kích thước 4.690 x 1.880 x 1.680mm, trọng lượng tịnh dao động trong khoảng 1.612 – 1.723 kg, dung tích bình nhiên liệu 64 lít, gầm xe cao 185mm, sử dụng bộ lốp kích thước 235/60-18, bán kính vòng quay tối thiểu 5,45m. Với kích thước này, SantaFe thế hệ thứ 3 mặc dù thấp hơn thế hệ trước 45mm nhưng lại dài hơn (40mm) và rộng hơn (5mm) khiến mẫu xe này có trọng tâm thấp, giúp xe ổn định hơn, bám đường hơn.
Nội thất New Santa Fe còn trẻ trung hơn nữa với kiểu bố trí đối xứng, trải dài và có phần giống với sedan hơn là một chiếc crossover. Những người thích kiểu bố trí nội thất đơn giản trên Santa Fe cũ hẳn sẽ nuối tiếc bởi thế hệ mới giờ đây không còn chất địa hình như trước.
Hệ thống giải trí gồm đầu CD nối với 6 loa kèm cổng kết nối USB. Điều hòa tự động hai vùng. Khởi động bằng nút bấm, đèn soi sáng bậc cửa, gương chiếu hậu chống chói. Ghế lái chỉnh điện. Hàng ghế thứ hai gập kiểu 40/20/40 nên linh động hơn. Xe đủ chỗ cho 7 người.
Nếu như trên thế giới, Hyundai SantaFe 2014 có khá nhiều lựa chọn động cơ cũng như hệ dẫn động (thêm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian), thì SantaFe 2014 tại Việt Nam chỉ có hệ dẫn động bánh trước cho hai lựa chọn động cơ: xăng hoặc diesel. Giống như những phiên bản cuối thế hệ thứ 2, xe Santa Fe 2014 cũng chỉ có bản 7 chỗ.
Phiên bản máy xăng I4 dung tích 2,4 lít Theta II MPi, công suất 176 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Tăng tốc lên 100 km/h trong 10,6 giây. Hộp số tự động 6 cấp với các chế độ chạy bình thường (Normal), êm ái (Comfort) và thể thao (Sport).
Phiên bản máy dầu 2.2 CRDi 4 xi-lanh thẳng hàng công suất 197 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 445 Nm tại 1.800-2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.
Cả hai phiên bản máy xăng và dầu đều sử dụng dẫn động cầu trước và trang bị tương đương. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, điều khiển lực kéo TSC, hỗ trợ đổ đèo DBC, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí phía trước.
Bảng thông số kỹ thuật Hyundai santafe 2014
Hiện giá xe Hyundai Santa Fe 2.4 máy xăng gần 1,3 tỷ đồng trong khi bản máy dầu 2.2 CRDi là 1,33 tỷ đồng, đã gồm thuế GTGT.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.