Ngoài một số trang bị được bổ sung và thay đổi nhỏ ở ngoại hình, Tucson 2014 phiên bản nâng cấp do Hyundai Thành Công phân phối sẽ có thêm phiên bản máy xăng 2.4L dẫn động 4 bánh 4WD.
Sự thay đổi của Hyundai Tucson là một kết quả tất yếu sau gần 3 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sự thay đổi lần này mới chỉ dừng lại ở nâng cấp nên Hyundai Tuscon 2014 tiếp tục vẫn giữ những ưu thế trước đây với phong cách trẻ trung, thể thao, hiện đại và chỉ thay đổi ở một vài chi tiết bên ngoài.
Điển hình là cụm đèn pha sử dụng projector có thiết kế khá tương đồng với người anh SantaFe, trong khi đèn hậu sử dụng công nghệ LED được vay mượn từ Genesis Coupe. La-zăng 18 inch cũng nhận được sử thay đổi về kiểu dáng.
Về nội thất, Hyundai Tucson 2014 được chăm chút ở một số chi tiết để tăng thêm sự sang trọng như cửa số toàn cảnh panoramic, cần số dạng thẳng bọc da thay cho dạng bậc thang, bảng đồng hồ siêu sáng có thêm màn hình hiển thị 4,2 inch (2.4L).
Nhưng có vẻ như một số chi tiết nhựa mềm đã bị thay thế bằng nhựa cứng. Ở phiên bản 2.4L, Tucson 2014 có thêm một số tính năng hỗ trợ như dừng đỗ dốc, đổ dốc, cân bằng điện tử, 6 túi khí an toàn trong khi bản 2.0L chỉ là 2 túi khí.
Phía dưới bên trái của vô-lăng có thêm nút khoá vi sai trung tâm (2.4L 4WD) để chủ xe có thể vận hành ở một số địa hình xấu. Có một chút thắc mắc là tại sao Hyundai Thành Công lại đưa về mô hình dẫn động 4 bánh cho một chiếc Crossover vốn chỉ dành cho đô thị như Tucson mà không phải là SantaFe.
Ngồi ở vị trí lái, ghế ngồi ôm lấy người điều khiển vẫn là thiết kế quen thuộc của Tucson, mặt ghế bọc da đục lỗ tạo sự thông thoáng dễ chịu. Ghế lái được điều chỉnh điện nhưng ghế phụ vẫn chỉnh hoàn toàn bằng tay.
Hệ thống giải trí trên xe Hyundai Tucson 2014 vẫn không có nhiều thay đổi, chủ yếu là những trang bị đã từng thấy ở các phiên bản trước đó như nút khởi động Start/Stop Engine, CD/MP3/USB, hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, camera lùi trên gương.
Một điểm hơi khó hiểu là vô-lăng trên phiên bản 2.4L lại sử dụng trợ lực thuỷ lực khiến người điều khiển có cảm giác khá nặng, còn phiên bản 2.0L lại được ưu ái trang bị trợ lực điện. Phải chăng, phiên bản 2.4L sẽ nhắm tới khách hàng thường xuyên phải di chuyển ở điều kiện đường không mấy bằng phẳng nên muốn tạo cho người điều khiển cảm giác lái chân thật hơn.
Về phần động cơ, ở phiên bản Tucson 2014, chiếc xe được trang bị 2 loại động cơ xăng mới. Theo đó, động cơ Theta-II 2.0 MPI được thay bằng Nu 2.0 MPI công suất 164 mã lực (122 kW), mô-men xoắn 192 Nm. Động cơ mới này sử dụng hệ thống van biên thiên kép Dual CVVT nhằm nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra, như đã nói ở trên, Tucson 2014 tại Việt Nam sẽ có thêm phiên bản động cơ xăng Theta-II 2.4 MPI, công suất 176 mã lực (131 kW), mô-men xoắn 227 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Với thời gian hạn chế, chúng tôi chưa có điều kiện để trải nghiệm kỹ lưỡng chiếc xe này. Nhưng về cơ bản, ngồi trong xe, Tucson 2014 khá yên tĩnh, tiếng máy êm khi chúng tôi nhấn thử chân ga. Chạy thử phiên bản 2.4L dẫn động 4 bánh, tôi có cảm giác như đang lái một chiếc xe dẫn động bánh trước, khả năng bánh sau sẽ can thiệp khi chiếc xe mất ổn định hoặc khi bánh xe trước mất khả năng bám đường.
Với những thay đổi về sức mạnh và một chút diện mạo chắc chắn, Tucson 2014 sẽ mang lại cho khách hàng khả năng vận hành êm ái, giảm tiêu hao năng lượng và sự an toàn tối đa như đã từng được đánh giá rất tốt ở phiên bản Tucson 2010.
Tucson 2014 sẽ có 4 màu cho khách hàng lựa chọn là Trắng, Bạc, Be và Đen. Hiện tại, Tucson 2014 đã có mặt tại các Đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công trên toàn quốc với giá bán: bản 2.0 là 935.000.000 VND, bản 2.4 là 1.100.000.000 VND.
Theo: Autonet.com.vn
Để lại một bình luận