Hãng xe BMW vừa công bố doanh số bán hàng kỷ lục với 1.099.000 xe đến tay khách hàng toàn cầu chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015.
Trong 6 tháng vừa qua, châu Âu là thị trường tiêu thụ chính của tập đoàn BMW với tổng 488.000 xe được giao, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2014. Có được thành tích này nhờ một phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nước như Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha và Ireland.
Tập đoàn BMW vừa lập kỷ lục doanh số trong 6 tháng đầu năm 2015
Ở châu Mỹ, doanh số bán hàng cũng tăng 9,5%, trong đó, chỉ tính riêng thị trường Bắc Mỹ đã tiêu thụ 242.300 xe, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tập đoàn cũng rất thành công ở thị trường châu Á với 337.000 chiếc đến tay khách hàng.
Trong con số 1,099 triệu chiếc mà tập đoàn BMW đạt được bao gồm thương hiệu BMW bán được hơn 900 nghìn chiếc, MINI có doanh số hơn 160 nghìn và Rolls-Royce là hơn 1 nghìn xe.
Ở danh mục sản phẩm, dòng xe hybrid bao gồm BMW i8 và i3 rất thành công với tổng 12.500 chiếc đến tay khách hàng và 30.500 đối với mô hình Performance BMW M và M trong nửa đầu năm 2015.
Hiện nay, BMW đang sở hữu 30 nhà máy sản xuất tại 14 quốc gia. Mới đây, thương hiệu xe sang nước Đức đã mạnh tay chi 1 tỷ USD để mở rộng nhà máy Spartanburg, South Carolina nhằm mục đích có thể sản xuất 450.000 xe mỗi năm tại đây.
Hình ảnh phác thảo BMW X7
Harald Kruger – Chủ tịch Hội đồng Quản trị của BMW AG còn cho biết, dòng xe SUV X7 đã được phát triển từ năm ngoái nhằm cạnh tranh với Range Rover và Mercedes-Benz GL-Class. Theo báo cáo mới nhất, X7 sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg và dự kiến ra mắt trong năm 2016.
Vừa qua, BMW cùng Audi và Mercedes-Benz đang chuẩn bị hoàn tất thương vụ mua bản đồ HERE của Nokia với giá 3 tỷ USD. Động thái này đánh dấu bước tiến mới của BMW nói riêng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng.
Để lại một bình luận