Xem thêm: Xe Hyundai Santafe 2015
Trong năm 2014, doanh thu bán hàng của Hyundai tăng 2.2% so với năm 2013, đạt 89.26 nghìn tỷ won (trong đó, lĩnh vực ô tô chiếm 72.31 nghìn tỷ / tài chính và các lĩnh vực khác chiếm 16.95 nghìn tỷ). Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động và lợi nhuận ròng giảm đạt 7.55 nghìn tỷ won và 7.65 nghìn tỷ won.
Tập đoàn ô tô Hyundai đã tiêu thụ 4,961,877 xe trên toàn cầu (tại Hàn Quốc là 683,532 xe / Tại các thị trường khác 4,278,345 xe), tăng 4.8 % so với năm 2013. Tại Hàn Quốc, doanh số của Hyundai tăng 6.7% và tại các thị trường khác tăng 4.6% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ tính riêng trong Quý IV, doanh thu bán hàng đã tăng 7.5%, đạt doanh thu 23.57 nghìn tỷ won (lĩnh vực ô tô chiếm 18.97 nghìn tỷ / tài chính và các lĩnh vực khác là 4.60 nghìn tỷ) với sản lượng toàn cầu đạt 1,337,040 xe.
Tập đoàn ô tô Hyundai dự báo tình hình kinh tế trong ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục có nhiều biến động, do những rủi ro về địa chính trị tại các thị trường mới nổi và do nhu cầu giảm. Thị trường ô tô toàn cầu cũng được dự đoán sẽ cạnh tranh hơn.
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh đầy biến động, Tập đoàn Hyundai sẽ tập trung vào việc nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời thực hiện các dự án đầu tư quy mô lớn đã thông báo từ đầu năm.
Năm 2015, Hyundai dự kiến tiêu thụ 5.05 triệu xe trên toàn cầu (Tại Hàn Quốc là 690,000 / Thị trường khác 4,360,000). Để đạt được mục tiêu đó, Hyundai đã lên kế hoạch giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy các nỗ lực nhằm cải tiến công nghệ như các loại xe thân thiện với môi trường.
Theo Autovina
Để lại một bình luận