Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Hyundai SantaFe đã chiếm được niềm tin về chất lượng của người tiêu dùng và đạt được con số hàng chục ngàn xe bán ra.
Cụ thể, đã có khoảng 12.500 xe SantaFe phiên bản nhập khẩu đến được tay khách hàng trong giai đoạn 2007-2013. Đặc biệt, với phiên bản lắp ráp trong nước, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Hyundai Thành Công cũng đã kịp xuất xưởng 4.000 xe. Điều này cho thấy thực sự SantaFe đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, trong bối cảnh phân khúc SUV/Crossover cỡ lớn ở Việt Nam rất khắc nghiệt với nhiều thương hiệu tham gia, đòi hỏi những yêu cầu cao nhất về chất lượng sản phẩm.
Để có được sự thành công đó, Hyundai SantaFe phải có những ưu điểm nổi trội khiến khách hàng không thể không ưu tiên lựa chọn. Hãy tìm hiểu xem những lí do đó là gì:
Thiết kế Biên bão (Storm Edge)
Hyundai SantaFe thế hệ hiện tại sở hữu thiết kế mới mang cảm hứng Biên bão (Storm Edge) mang trên mình những đường nét thẳng, mạnh mẽ và hiện dại, khác với thế hệ trước mang khá nhiều những đường cong.
Ngoại thất của chiếc xe nổi bật với đèn pha xenon dạng projector, mặt ga lăng mạ crom sang trọng. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan cùng đèn hậu dạng LED mang lại tổng thể về một chiếc xe lịch lãm, mạnh mẽ và uy lực. Lazang xe cỡ lớn có đường kính 19 cm tạo hình ấn tượng. Có thể nói SantaFe là chiếc xe có ngoại hình đẹp nhất trong phân khúc hiện nay.
Động cơ mạnh mẽ
Hyundai SantaFe 2016 có 2 lựa chọn về hệ dẫn động cầu trước 2WD hoặc 4 bánh 4WD nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển trong phố, đường trường hay địa hình khó. Bên cạnh đó hệ thống dẫn động 4 bánh tích hợp khóa vi sai trung tâm.
Xe sử dụng 2 phiên bản động cơ: Động cơ xăng Theta II 2.4L MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút. Động cơ này của Hyundai cho cảm giác vận hành êm ái, nhẹ nhàng thích hợp cho việc di chuyển trên những cung đường đẹp.
Đặc biệt, phiên bản động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại 1.800-2.500 vòng/phút. Đây là cụm động cơ Diesel được đánh giá rất cao khi khắc phục được những nhược điểm ồn, rung của động cơ diesel truyền thống, đồng thời cải thiện 1 cách đáng kể về công suất và hiệu năng sử dụng. Cả 2 phiên bản động cơ này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam, làm tăng hiệu suất của động cơ khi sử dụng.
Tiện nghi phong phú
Hyundai SantaFe là chiếc Crossover được trang bị rất nhiều những tiện ích cao cấp hàng đầu, thường chỉ được trang bị trên những chiếc xe hạng sang. Điển hình như hệ thống phanh tay điện tử. Với tính năng này lái xe chỉ cần sử dụng 1 ngón tay để nhấn hoặc gẩy lên để kích hoạt hay ngắt phanh tay 1 cách thuận tiện và an toàn. Hệ thống cửa hít, tự động chống kẹt, an toàn cho người sử dụng. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cung cấp một không gian nhìn rất thoáng đãng cho người lái trong cabin.
Đặc biệt, màn hình DVD 8 inch của SantaFe được hính hãng tích hợp bản đồ Navigation được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Màn hình tích hợp camera lùi, hệ thống dẫn đường song ngữ (Anh – Việt) đem đến sự tiện dụng trong những chuyến đi. Bên cạnh đó, 3 chế độ lái Normal – Eco – Sport cũng đem đến cho người cầm lái những trải nghiệm thú vị.
Khả năng vận hành bền bỉ
Không chỉ ở thế hệ mới này, các thế hệ trước đây của SantaFe cũng được đánh giá rất cao ở khả năng vận hành bền bỉ. Do được tối ưu về vật liệu chế tạo cũng như công nghệ sản xuất, SantaFe luôn tỏ ra là một chiếc xe khá “lì lợm” khi di chuyển, dù phải trải qua những điều kiện vận hành khắc nghiệt hay khó khăn. Xe hiếm khi bị rơi vào trạng thái phải dừng giữa đường vì hư hỏng hay phát sinh những lỗi hỏng vặt không đáng có dù trang bị nhiều tiện ích công nghệ hiện đại.
Điểm thú vị là dù vận hành bền bỉ, thì những người ngồi trong SantaFe luôn cảm thấy rất thỏa mái tiện nghi chứ không phải bị “hành xác” như ngồi trong xe tải.
Chi phí sử dụng thấp – Thanh khoản cao
Là một chiếc xe tương đối đắt tiền, lại được trang bị nhiều tiện ích công nghệ cao, song chi phí vận hành của SantaFe lại không hề cao. Theo nhiều chủ xe sở hữu, chi phí bảo dưỡng định kì xe sau 5.000km chỉ hơn 1 triệu đồng cho toàn bộ, và còn thường xuyên được khuyến mại giảm giá. Ngoài ra, xe rất ít khi phải sửa chữa thay thế do các linh kiện khá bền bỉ, qua thời gian sử dụng rất chắc chắn ít hư hỏng.
Ngoài ra, một điểm rất quan trọng khi quyết định mua xe ở Việt Nam là giá trị thanh khoản khi bán lại ít mất giá, thậm chí nhiều người lấy tiêu chí này làm điểm quyết định khi mua xe. Khi tham khảo thị trường xe cũ, giá trị bán lại của SantaFe luôn rất tốt, nhiều mẫu xe model từ 2008-2009 vẫn có giá bán 800-900 triệu đồng. Nguyên nhân có thể lí giải do bản thân xe bền bỉ, không hỏng vặt, độ tin cậy cao nên dành được sự ưa chuộng của nhiều người.
Theo Autodaily.vn
Để lại một bình luận