Tại triển lãm Bắc Kinh 2014 đang diễn ra, Hyundai cho trưng bày mẫu xe Crossover cỡ nhỏ IX25 với phần nội thất giấu kín sau lớp kính đen. Mẫu xe này được mệnh danh là chiếc Hyundai SantaFe 2014 thu nhỏ với phong cách ngoại thất tương đồng.
Xe Hyundai ix 25 tại triển lãm bắc kinh 2014 |
Tận dụng làn sóng bùng nổ văn hóa Hàn Quốc tại Trung Quốc đại lục, Hyundai đã chọn nam diễn viên nổi tiếng Kim Soo-hyun làm gương mặt đại diện cho dòng subcompact SUV ix25, để thu hút các khách hàng trong độ tuổi 25-35.
Ngoại hình của xe có nhiều nét tương đồng với đàn anh xe Hyundai SantaFe 2014 với ngôn ngữ thiết kế tương đồng. Cụm lưới tản nhiệt, đèn pha cho đến phần thân xe nổi bật với ngoại hình đặc trưng của chiếc SUV cỡ lớn đang thịnh hành trên thế giới.
Hyundai ix25 mang phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0” mới nhất của Hyundai, kiểu thiết kế này từng áp dụng trên chiếc Genesis sedan thế hệ mới. Xe đi kèm với lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế khác và lớn hơn giác ấn tượng hơn, đèn pha LED trang trí trong cụm đèn pha bi-xenon, đèn sương mù cỡ lớn được viền chrome, đường viền hộc hút gió thu nhỏ, cản sau thể thao với hai ống xả lục giác, vành xe 17” thể thao.
Kích thước xe dài 4.270 m, rộng 1.780 mm và cao 1.630 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.590 mm.
So với những mẫu SUV hiện tại của hãng xe Hàn, ix25 có ngoại hình hầm hố hơn. Kiểu dáng tổng thể của xe tạo cảm giác thể thao nhờ trần xe dốc xuống giúp ix25 thể thao hơn. Trong khi đó, phần đuôi xe thiết kế đơn giản hơn, ống xả tích hợp cản sau, cánh gió khí động học.
Động cơ của xe dự kiến sẽ có hai lựa chọn: Gamma MPI 1.4 và 1.6, công suất lần lượt là 90 và 126 mã lực. Dự đoán có thể sẽ có thêm phiên bản 2.0 là phiên bản cao cấp nhất trong dòn sản phẩm này. Kiểu dáng của xe chẳng khác nào một chiếc Santa Fe 2014 mini.
Hiện nay, Hyundai cũng đang bán một dòng SUV mini tại thị trường Brazil nhưng hãng không xác nhận sẽ tung ra các sản phẩm tương tự trong các thị trường trọng điểm khác, như Ấn Độ, Mỹ và châu Âu.
Dòng SUV nhỏ đang là điểm sáng trong các thị trường xe hơi trọng điểm, từ Trung Quốc, Ấn Độ đến Mỹ hay châu Âu, vì hiệu năng cao và không gian tiện ích trên một chiếc xe nhỏ về kích cỡ và “mềm” về giá thành.
Sau khi liên kết với thương hiệu Kia Motors, Hyundai đã trở thành nhà sản xuất ôtô có doanh số toàn cầu xếp thứ 5 thế giới. Hãng kỳ vọng mẫu xe sắp tới sẽ giúp Hyundai duy trì được đà bán hàng tại Trung Quốc, vốn đóng góp 22% vào tổng doanh số của hãng.
Để lại một bình luận