Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007 với thế hệ thứ hai, Hyundai SantaFe bắt đầu gây chú ý với khách hàng trong phân khúc SUV 7 chỗ. Cuối năm 2014, sự kiện Hyundai Thành Công tung ra thị trường Việt Nam sản phẩm Hyundai SantaFe 2015 dưới dạng CKD thực sự đánh dấu vị thế của chiếc SUV 7 chỗ này với các đối thủ cũng như nhu cầu của khách hàng.
Đây rõ ràng là một lợi thế của SantaFe bên cạnh các đối thủ còn lại, bởi lẽ ngoài thiết kế ngoại thất bắt mắt, vận hành ổn định thì khi được lắp ráp trong nước sẽ khắc phục được bất lợi của sản phẩm nhập khẩu khi có giá bán cạnh tranh hơn. Với giá bán từ 1 tỷ – 1,3 tỷ đồng, khách hàng đã cảm nhận những gì với chiếc SUV mang thương hiệu Hàn Quốc từng được bình chọn là chiếc SUV tầm trung được ưa thích nhất tại Việt Nam năm 2014 (theo cuộc bình chọn từ người tiêu dùng về những chiếc xe được yêu thích nhất do Diễn đàn Otofun tổ chức)?
Anh Phạm Đức Thuận, hiện đang điều hành một công ty hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, ở Thanh Xuân, Hà Nội là một trong những khách hàng đầu tiên của SantaFe phiên bản lắp ráp. Anh cho biết quyết định mua SantaFe của mình khá nhanh chóng, sau khi đã nghiên cứu một số sản phẩm khác. Chiếc xe đầu tiên của anh là Vios, anh có dự định nâng cấp chiếc xe của mình lên 1 chiếc SUV để có góc nhìn thoáng đãng và không gian rộng rãi thay vì một chiếc sedan truyền thống. Anh cho hay, ngay khi tiếp xúc với SantaFe, anh đã bị xe cuốn hút với thiết kế thực sự đẹp và mạnh mẽ, mang dáng dấp của một chiếc xe toàn cầu hiện đại chứ không mang vẻ cục mịch giống xe tải như chiếc Toyota Fortuner. Và lựa chọn của anh là chiếc Hyundai SantaFe 2015 bản đặc biệt sử dụng máy xăng 2.4L.
Không gian nội thất rộng rãi đã khiến cho SantaFe ghi điểm với khách hàng
Cùng chung cảm giác như anh Thuận, anh Hoàng Kinh Bang, giám đốc một công ty điện tử ở Tân Mai, Hà Nội cũng bị thiết kế nội thất của SantaFe hấp dẫn ngay khi ngồi vào trong cabin lái. Anh cho biết trước khi lựa chọn xe, anh đã có ý định mua 1 chiếc SUV song 2 mẫu xe anh đã tham khảo là Fortuner và Pajero Sport đều chưa khiến anh hài lòng khi tỏ ra khá nghèo nàn về trang bị nội thất. Quan điểm của anh là chiếc xe phải đem đến cho mình sự thoải mái, tiện nghi, dù không nhất thiết phải cực xịn như những chiếc xe 4-5 tỷ nhưng bỏ ra hơn 1 tỷ đồng cho một chiếc xe mà trang bị nghèo như những chiếc xe hạng B giá rẻ thì khó chấp nhận được. Vì lẽ đó, khi ngồi và lái thử chiếc SantaFe 2015, anh đã bị xe thuyết phục với không gian nội thất da, các trang bị hiện đại: bản đồ Navigation chính hãng, hệ thống multimedia thông minh,…Ngoài ra, khả năng cách âm của xe tốt cộng với động cơ êm ái cũng là điểm ấn tượng đối với anh Bang. Vì vậy, anh quyết định lấy cho mình chiếc SantaFe máy dầu 2.2L bản đặc biệt, hiện tại sau gần 5 tháng sử dụng anh cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình.
Thoải mái với những tiện ích được trang bị trên xe là điểm khiến anh Hoàng Kinh Bang hài lòng Có cùng sự lựa chọn chiếc SantaFe phiên bản đặc biệt máy dầu như anh Bang, anh Thành, hiện đang quản lí một công ty kĩ thuật viễn thông tại Long Biên, Hà Nội chia sẻ khá kĩ về chiếc xe của mình. Do đặc thù công việc liên tục phải đi xa về các tỉnh, nên mới chỉ 3 tháng anh đã chạy được khoảngg 10.000 km, tính trung bình mỗi ngày chiếc xe phải chạy hơn 100km, một con số không nhỏ. Với tần suất sử dụng cao như vậy, song anh Thành khá ấn tượng khi mọi chức năng trên xe, từ hệ thống điều khiển, điều hòa, giải trí đều hoạt động rất tốt và chưa hề phát sinh lỗi. Thêm một điểm cộng của chiếc xe đối với anh là chi phí bảo dưỡng cho xe hợp lí, sau mỗi 5.000 km tiến hành bảo dưỡng xe định kì, chiếc xe chỉ tốn của anh khoảng 1 triệu đồng. Ngoài ra, anh chưa phải bỏ ra thêm một khoản nào để tiến hành sửa chữa, thay mới các linh kiện trên xe. Điều này chứng tỏ SantaFe CKD 2015 vẫn duy trì được truyền thống bền bỉ, và mạnh mẽ. Điểm làm anh tâm đắc nhất với chiếc xe chính là động cơ diesel 2.2L cho công suất gần 200 mã lực. Trái với suy nghĩ ban đầu là máy dầu thường ầm ĩ và ì khi tăng tốc, thực tế sử dụng anh khá ngạc nhiên khi khối động cơ trên SantaFe vận hành êm ái không kém gì những chiếc xe trang bị máy xăng. Sức mạnh của xe thể hiện trên các cung đường cũng là vượt trội so với nhiều chiếc 7 chỗ khác, đồng thời sức tiêu thụ nhiên liệu cũng rất đáng kể khi chỉ 6,5l/100km cho đường trường và 8-9l/100km cho đường đô thị. Việc lựa chọn SantaFe với anh cũng là lựa chọn hợp lí vì gia đình anh cũng đông người, thường xuyên sử dụng 6-7 chỗ ngồi, giá bán của xe với điều kiện tài chính của gia đình là thích hợp và những gì nhận được thì rất tốt. Theo anh, để tìm được điểm chưa hài lòng của mình với chiếc xe hiện tại bây giờ là khá khó, có lẽ cần phải thêm thời gian “săm soi” thêm.
“Để tìm ra điểm chưa hài lòng trên chiếc xe này, có lẽ phải cần có thêm thời gian nữa”- anh Thành chia sẻ Một điểm khá thú vị là những khách hàng của SantaFe CKD 2015 có tương đối nhiều doanh nhân, hiện đang quản lí điều hành các công ty, tổ chức lớn. Đây là lớp khách hàng khá khó tính, yêu cầu cao với chiếc xe của mình : kiểu dáng đẹp, hiện đại, trang bị nội thất sang trọng cũng như hoạt động, chi phí hiệu quả. Qua đây có thể thấy chiếc SUV của Hyundai hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn khách hàng, kể cả những người khó tính và kĩ lưỡng nhất. Hiện nay tại Việt Nam, có một thực tế là phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung đang khá thiệt thòi khi các sản phẩm của các hãng đều hoặc là model đã cũ 1-2 đời như Chevrolet Captiva, hoặc là sản phẩm dành cho các thị trường đang phát triển với các tùy chọn nghèo nàn như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Trong hoàn cảnh ấy, Hyundai SantaFe đã đem đến cho người sử dụng thêm một sự lựa chọn với chi phí hợp lí cùng sự thoải mái trong vận hành. Có lẽ, cái định kiến không tốt về xe Hàn đã và đang dần dần bị xóa bỏ bằng những sản phẩm tốt, mà SantaFe CKD 2015 là tiên phong.
http://news.otofun.net
Để lại một bình luận